Thứ Sáu, 17 tháng 5, 2013

Fifty Shades of Grey: tiểu thuyết "người lớn" bán chạy nhất mọi thời đại


Fifty Shades of Grey: tiểu thuyết "người lớn" bán chạy nhất mọi thời đại

Thứ Hai, 07/01/2013 07:50

Xinh Xinh - Tiểu thuyết “Fifty Shades of Grey” tiêu thụ được hơn 50 triệu bản tính riêng tại Anh và Mỹ, là một trong số những cuốn sách bán nhanh nhất mọi thời đại. Điều đáng ngạc nhiên là nó lại của một nhà văn mạng vô danh EL James.

Từ nhà văn mạng vô danh thành nữ tác giả best-seller

Thoạt nghe bút danh E.L James, người ta nghĩ rằng tác giả là đàn ông, chứ không ngờ người có cách kể chuyện ‘‘động trời’’ như vậy lại là phái nữ. Điều đáng ghi nhận là trước khi trình làng tiểu thuyết "người lớn" đầu tay dưới dạng sách điện tử, E.L James, tên thật là Erika Leonard, 48 tuổi, ít có kinh nghiệm cầm bút và không hề có một chút tiếng tăm trên văn đàn. 


Nữ tác giả E.L James
Trước đó, James làm biên tập cho một chương trình truyền hình. Câu chuyện trong cuốn tiểu thuyết của cô được lấy cảm hứng từ bộ phim ma-cà-rồng ăn khách Twilight. Cô đã bắt đầu thử nghề viết lách trên một số trang dành cho người hâm mộ của loạt phim trên, trước khi tung ra một cuốn sách điện tử vào tháng 5/2011. 

Cuốn sách này lập tức gây sốt, thu hút hàng trăm ngàn lượt tải xuống. Khi đó, Susan Sandon, giám đốc quản lý tại Random House đã tìm gặp tác giả và người đại diện của cô để mua bản quyền bộ tiểu thuyết khi biết rằng nó có đủ các yếu tố để trở thành tác phẩm bán chạy nhất. Và quả như dự đoán, ngay khi được xuất bản, tập tiểu thuyết bán chạy như tôm tươi.

Cho đến thời điểm hiện tại, tiểu thuyết đậm đặc mùi "truyện người lớn" - The Fifty Shades, dù vấp nhiều lời chỉ trích, vẫn đang làm mưa làm gió trên thị trường sách, mang về cho E.L. James khoản thu nhập 1,3 triệu USD mỗi tuần. Bên cạnh đó, James cũng nhận được 5 triệu USD từ hãng Universal cho việc chuyển nhượng tác quyền đưa cuốn sách lên sân khấu.

James đã ly dị và đang sống cùng 2 cậu con trai. “Mọi thứ thay đổi quá nhanh và hiện tôi đang phải thích nghi với cuộc sống mới. Tôi từng cảm thấy xấu hổ với hai cậu con trai khi chúng có một người mẹ viết truyện khiêu dâm, nhưng rồi mọi sự rất tốt đẹp, chúng đều ủng hộ tôi”, James bày tỏ.


Trang bìa của cuốn sách

Nữ tác giả này hiện đang sống trong một ngôi biệt thự cổ, trước đây từng là dinh thự của Nữ hoàng Anne hồi thế kỷ 17. Sau khi tên tuổi nổi như cồn và kiếm được rất nhiều tiền, EL James đã mua dinh thự trị giá gần 5 triệu bảng này. Cả dinh thự có 7 phòng ngủ và hồ bơi tuyệt đẹp.

James cũng nghỉ việc biên tập truyền hình để chuyên tâm hoàn toàn cho viết lách. Kể từ khi cuốn tiểu thuyết Fifty Shades Of Grey ra đời vào tháng 6/2011, nó đã mang về cho nữ văn sĩ này số tiền gần 10 triệu bảng Anh. 31 triệu bản được bán ra ở Anh và hơn 20 triệu bản ở Mỹ, 43 quốc gia mua lại bản quyền, Hollywood cũng đang cạnh tranh nhau mua bản quyền làm phim với giá không dưới 5 triệu bảng. 

Một bộ tiểu thuyết "người lớn" khiến độc giả điên cuồng

Fifty Shades of Grey chẳng được ai công nhận là văn chương, nhưng lại là cuốn sách bán chạy nhất mọi thời đại, vượt qua cả Harry Potter, Mật mã Da Vinci… Phải chăng thành công của nó là điều tất yếu khi con người ngày càng khao khát bùng nổ trong một thế giới tình dục mạnh mẽ?

Câu chuyện lấy bối cảnh thành phố Seattle, Mỹ, khi Anastasia Steele, một nữ sinh viên trẻ đẹp gặp gỡ chàng tỷ phú 27 tuổi Christian Grey để phỏng vấn cho tờ báo của trường. Họ gặp nhau và thích nhau. Grey nói với Steele rằng anh không thuộc tuýp những chàng trai chỉ có trái tim và hoa mà thật sự anh hấp dẫn theo kiểu đáng sợ hơn nhiều. 

Điều này càng làm Steele tò mò và sau cùng, cô được dẫn dắt vào một thế giới hoàn toàn khác khi Grey cùng cô khám phá những xúc cảm của tình ái và càng ngày càng bạo liệt hơn. Bản thân Steele cũng tự mình khám phá những ham muốn bản thân vốn nằm sâu trong tiềm thức mà cô không nhận ra. 


Universal Studios chairman Adam Fogelson has said recently about the film production process, they do not reveal much in a hurry to move the book to the big screen:

"I can understand why many of the important issues., But I do not believe the author EL James excited about going to a studio where the drive-in movie production is the visionary strategy. I do not believe the second episode or third benefit from it. And I think there are legitimate questions about the story of how this will look on the big screen. This is priority Our top. they'll film ready for release as early as next summer. "

There are rumors that Angelina Jolie, director of the film is more psychological praise In the Land of Blood and Honey, be considered for the director's chair, but this rumor is president of Universal extinguished:

"No. We partner with her in another project [psychological thriller set in World War II Unbroken: A World War II Story of Survival, Resilience, and Redemption]., But we also had many discussions really interesting discussion with filmmakers and talent seriously. "

Michael De Luca and Dana Brunetti will produce the film. No other actor in the drama, although Mila Kunis has recently revealed that she likes to play Anastasia Steele, her young college student falls into an affair with his flashy wealthy entrepreneur Christian Gray.
Vào tháng 3, Universal Pictures đã mua được bản quyền chuyển thể hiện tượng văn học Fifty Shades of Grey (50 Sắc Thái), bộ tiểu thuyết khiêu dâm cực kỳ nổi tiếng của tác giả E L James kể về hành trình khám phá tình dục của một cô gái trẻ. Kelly Marcel ký hợp đồng chuyển thể kịch bản vào tháng 10, nhưng kể từ đó dự án này vẫn im lìm.

Chủ tịch Universal Studios Adam Fogelson mới đây có phát biểu về tiến trình sản xuất bộ phim, tiết lộ họ không mấy vội vàng trong việc chuyển thể cuốn sách lên màn ảnh rộng:

"Tôi có thể hiểu được tại sao nhiều người lại quan trọng hóa vấn đề. Nhưng tôi không tin tác giả E L James lại hào hứng với chuyện đi đến một hãng phim nơi việc cấp tốc đẩy bộ phim vào sản xuất đang là tầm nhìn chiến lược. Tôi không tin tập phim thứ hai hay thứ ba được lợi gì từ điều đó. Và tôi cho rằng có những câu hỏi rất chính đáng về việc câu chuyện này sẽ trông như thế nào trên màn ảnh rộng. Đó chính là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Chúng tôi sẽ sẵn sàng ra mắt bộ phim sớm nhất là mùa hè tới."

Có tin đồn rằng Angelina Jolie, đạo diễn của phim tâm lý được nhiều khen ngợi In the Land of Blood and Honey, được xem xét cho chiếc ghế đạo diễn, nhưng tin đồn này bị chủ tịch của Universal dập tắt:

"Không. Chúng tôi hợp tác cùng cô ấy trong một dự án khác [phim tâm lý lấy bối cảnh Thế Chiến II Unbroken: A World War II Story of Survival, Resilience, and Redemption]. Nhưng chúng tôi cũng đã có nhiều cuộc thảo luận thật sự thú vị với nhiều nhà làm phim tài năng và nghiêm túc."

Michael De Luca và Dana Brunetti sẽ sản xuất bộ phim. Chưa có diễn viên nào tham gia bộ phim, mặc dù Mila Kunis mới đây có tiết lộ rằng cô thích đóng vai Anastasia Steele, cô sinh viên đại học trẻ tuổi rơi vào cuộc tình hào nhoáng với chàng doanh nhân giàu có Christian Gray.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét